Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Nằm trong hẻm tối, ba mặt bị nhà hàng xóm bủa vây nhưng ngôi nhà Hà Nội vẫn sáng và thoáng

Tags

công trình 38 m2 nằm trong hẻm ko có ánh sáng, ba phía còn lại là nhà hàng xóm .

Gia đình 7 người ở quận Hà Đông (Hà Nội) tiến hành sửa nhà với rất nhiều cạnh tranh. Khu đất rộng 38 m2 với mặt tiền hẹp 2,8m chỉ là điểm yếu không đáng đề cập của nhà, kế bên nhiều nhược điểm lớn khác.
KTS Lý Thu Phương (Công ty Việt Á) đưa ra những giải pháp cho từng nhược điểm của nhà. Công trình có ba mặt giáp nhà láng giềng, trong đó chung móng và tường với 1 nhà cấp bốn. Bởi vậy , đội thợ phải phá dỡ từng phần Dự án từ trên xuống. Việc khoan cắt cũng phải nhẹ nhàng, dò hỏi chăm chút để không làm nứt tường nhà lân cận.
Mặt ngõ hẹp 2m, ko gian bên trên bị vướng bởi ban công đua ra của các gia đình. Thành ra , nhà được thiết kế hướng nội với tường gạch lỗ ở một số khu vực, giúp thông gió và đảm bảo cá nhân . Dự án không xây hết đất để tạo khe thông gió. Phía sau nhà có sân nhỏ để sơ chế, rửa đồ, sắp đặt khu WC.
Nhà có chiều ngang hẹp (2,8m) nhưng lại dài (gần 14m) nên ở tầng một, phòng mời khách và phòng bếp được liên thông để nhà thoáng hơn.
Điểm yêu thích nhất trong nhà cửa của cả gia chủ và kiến trúc sư chính là cầu thang. Các bậc thang phổ quát nhưng vẫn đảm bảo sắp xếp gọn ghẽ trong điều kiện nhà nhỏ hẹp.
Lối lên xuống cũng là phần thông tầng với mái lấy sáng giúp nhà trở thành thoáng đãng hơn trong điều kiện bốn phía đều bí bức.
các họa tiết trên mái lấy thông minh nên các bóng nắng lung linh thay đổi theo thời kì trong ngày.
độ cao nhà bị ngừng vì có cành đa không thể cắt bỏ bên trên công trình . Do đó , kiến trúc sư đưa ra biện pháp lệch tầng, tận dụng tối đa chiều cao ko gian.
Gia đình có ba thế hệ được đảm bảo những không gian cá nhân hầu hết trong chiều dài, chiều rộng, chiều cao mặt bằng chật hẹp. Bed room của con gái nhỏ có giường tầng với chỗ để đồ dưới bậc lên xuống, gầm giường, chỗ ngồi học im tĩnh.


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon